Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2015

86 LOẠI THUỐC GIẢM CÂN ĐỘC HẠI VÀ NHỮNG CHIÊU TRÒ ĐÁNH LỪA KHÁCH HÀNG

Tại Việt Nam việc khảo sát cho thấy hiện diện lên đến 86 loại thuốc giảm cân độc hại cao hơn 15% so với kết quả FDA vừa công bố ??

Hiệp hội cơ quan An toàn thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) vừa  công bố danh sách 72 loại thuốc giảm cân độc hại đang có mặt tại thị trường thế giới và đang được khách hàng lưu ý .Nhưng tại Việt Nam việc khảo sát cho thấy hiện diện lên đến 85 loại thuốc giảm cân độc hại, điều đáng nói là người tiêu dùng tại Việt nam vẫn đang tiếp tục sử dụng các loại thuốc này vì các chiêu trò quảng cáo chức năng“ ảo” của người bán hàng.

Trong chín loại hoá chất độc hại, có thể gây độc tính lên tim mạch, thận và làm tổn hại gan của người sử dụng mà FDA tìm thấy trong các thực phẩm giảm cân (Fenproporex, Fluoxetine, Bumetanide, Furosemide, Phenytoin, Rimonabant, Cetilistat, Phenolphthalein) thì chiếm áp đảo là Sibutramine (một hoạt chất tân dược dùng chữa béo phì, được khuyến cáo có phản ứng xấu với nhiều hoá chất khác), với liều lượng gấp ba lần mức cho phép cơ thể người được hấp thụ mỗi ngày.

Theo FDA, những hoá chất này thật sự nguy hiểm với bệnh nhân có tiền sử huyết áp cao, tai biến, đột quỵ, bị bệnh động mạch vành, xung huyết, loạn nhịp tim, bị chứng tăng nhãn áp góc độ hẹp.

Những bệnh nhân bị rối loạn chức năng gan hoặc bệnh nhân có dùng thuốc: Sumatriptan, Dihydroergotamine, Dextromethorphan, Meperidine, Pentazocine, Fentanyl, Lithium, Tryptophan... trong thời gian gần, cũng có thể bị nguy hiểm nếu sử dụng các thực phẩm giảm cân đó. 

Đáng lo ngại hơn, những người không có tiền sử bệnh, nếu hấp thụ một lượng Sibutramine cao cũng sẽ có nguy cơ bị bệnh về huyết áp, tim, gan.

Nhiều loại đã có bán ở Việt Nam và hơn thế nữa

Dường như tại Việt Nam là nơi phát triển mạnh nhất của các dòng thuốc giảm cân “ rởm” này do việc quản lý cũng như rao bán sản phẩm mà không cẩn giấy tờ chứng minh phù hợp quy định anh toàn thực phẩm, số lượng khảo sát cho thấy có đến 85 loại có chứa các thành phần độc hại.

Theo khảo sát của tổ chức nghiên cứu thực phẩm thị trường  ngày 18/07 cho thấy tại hầu hết các chợ, siêu thị không thấy bán những thực phẩm giảm cân có tên trong “Danh sách đen” của FDA. Tuy nhiên, trên các trang web rao vặt, trang mạng xả hội và trang web của một số công ty chuyên cung cấp thực phẩm chức năng ở quận 3, quận 1 thì có quảng cáo một số mặt hàng liên quan, với giá bán dao động từ 900.000đ/hộp - 1.600.000đ/hộp. Nhiều nhất là các sản phẩm: 2 Day Diet, 2x Powerful Slimming, Superslim, 3 Days Fit…

Trao đổi qua điện thoại, một người bán tên Lan cho biết, đây là hàng do người thân ở Mỹ gởi về, “Như vậy mới có giá đó. Chứ hàng nhập chính thức, tính thuế, thì làm gì bán rẻ được”, bà Lan nói. Cũng theo bà Lan, những mặt hàng giảm cân này bán chạy nhất của công ty lâu nay. 

Danh sách “đen” các loại thuốc giảm cân độc hại 

2 Day Diet Eight Factor Diet Extrim Plus 24 Hour Reburn
2 Day Diet Slim Advance 21 Double Slim Fasting Diet
2x Powerful Slimming 24 Hours Diet Fatloss Slimming
3 Day Diet 999 Fitness Essence GMP
30 day diet BioEmagrecim Herbal Xenicol
3 Days Fit sample 1 và BioEmagrecim Imelda Fat Reducer
3x Slimming Power sample 2 Imelda Perfect Slim
5x Imelda Perfect Slimming Body Creator JM Fat Reducer
7 Day Herbal Slim Body Shaping Lida DaiDaihua
7 Days Diet Body Slimming Meili
7 Diet Best slim Meizitang
7 Diet Day/Night Formula Cosmo Slim Miaozi MeiMiaoQianZiJiaoNang
8 Factor Diet Extrim Plus Miaozi Slim Capsules
Natural Model Slim 3 in 1 M18 Royal Diet
Perfect Slim Slim 3 in 1 Slim Formula Sliminate
Perfect Slim 5x Slimfit USA Slimming Formula
Perfect Slim Up Slim Booster  Somotrim
Phyto Shape Slim Burn Starcaps
Powerful Slim Slim Express 4 in 1 Super Fat Burner
ProSlim Plus Slim Express 360 Super slim
Reduce Weihgt Slim Fast Super Slimming
Royal Slimming Formula Slim Tech Trim 2 Plus
Sana Plus Slim Up Triple Slim
Slim 3 in 1 Slim Waist Formula Venom Hyperdrive 3.0
Slim 3 in 1 Extra Slim Formula Slim Waistline Waist Strength Formula
Slim 3 in 1 Extra Slim Waist Formula Slimbionic Ảo Đình
Doctor’s Choice Slim& Slim
Theo DanTri.com.vn
The

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét